บทความรีวิว รีวิวโครงการ เอสทารา ฮาเว่น พัฒนาการ 20 Estara Haven Pattanakarn 20
บทความ
บทความรีวิว

รีวิวโครงการ เอสทารา ฮาเว่น พัฒนาการ 20 Estara Haven Pattanakarn 20

9 มิถุนายน 2565

 

รายละเอียด 
ชื่อโครงการหมู่บ้านเอสทารา ฮาเว่น พัฒนาการ 20 (Estara Haven Pattanakarn 20)
เจ้าของโครงการอีสเทอร์นสตาร์ เรียลเอสเตท (Eastern Star Real Estate)
ที่ตั้งหมู่บ้านเอสทารา ฮาเว่น พัฒนาการ 20 ซอยพัฒนาการ 20 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250
ประเภทโครงการ

ทาวน์โฮม 3.5 ชั้นและบ้านแฝด แบ่งเป็น 2 แบบ ดังนี้

  • ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ขนาด 200 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านแฝด 3 ชั้น ขนาด 220 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
พื้นที่โครงการ21-12-14 ไร่
จำนวนบ้าน152 หลัง
ราคาเริ่มต้น8.29 ล้านบาท (สอบถามโครงการอีกครั้ง)
ค่าส่วนกลางโปรดสอบถามข้อมูลกับโครงการ
สิ่งอำนวยความสะดวก

- HAVEN HALL 
- GRANDIVA FITNESS

- CRYSTA POOL

- FORESTA GARDEN

- OLYMPA GARDEN

- FESTIVA, GARDEN

- ELYSA GARDEN

- CCTV 24 HOURS

- KEY CARD SECURITY SYSTEM

- SECURITY OFFICE 24 HOUR  

สถานที่ใกล้เคียง

- People Park Community Mall 2 กม.

- บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า อ่อนนุช 2.9 กม.

- เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่พลาซ่า สุขุมวิท 3.3 กม.

- Wells International School 3.9 กม.

- เทสโก้ โลตัส สุขุมวิท 50 4.1 กม.

- โรงพยาบาลสุขุมวิท 4.6 กม.

- โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 4.7 กม.

- Summer Hill 4.8 กม.

- Bangkok Prep Secondary Campus 4.9 กม.

- เกตเวย์เอกมัย 5.1 กม

- St. Andrews School Bangkok 5.2 กม.

- Major Cineplex Sukhumvit 5.3 กม.

- บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า พระราม 4 7.6 ม.

- K Village 7.9 กม.

- Whizdom 101 10 กม.

ระบบขนส่งสาธารณะ

- รถไฟฟ้าสายสีเขียว คูคต-เคหะ (สถานีอ่อนนุช)

- ทางพิเศษฉลองรัช

เว็บไซต์https://www.estarpcl.com/projects/estara-haven-pattanakarn-20
โทรศัพท์091-949-0000

 

เจ้าของโครงการ

บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) เริ่มก่อตั้งปี 1989 เป็นบริษัทที่พัฒนาธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายและเช่า รวมไปถึงธุรกิจสนามกอล์ฟ โดยเริ่มต้นมาจากการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก หรือ Eastern Seaboard ของจังหวัดระยอง ขยับขยายเข้าสู่การพัฒนาในเขตกรุงเทพมหานคร ปรับแผนพัมนาเพิ่มขึ้นหลากหลายโครงการอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม บนทำเลศักยภาพของกรุงเทพมหานคร ให้ตอบโจทย์แก่ผู้อยู่อาศัยทุก Segment และรองรับการเจริญเติบโตที่เพิ่มมากขึ้น 

 

สถานที่ตั้ง

 

โครงการหมู่บ้านestara haven พัฒนาการ 20 (Estara Haven Pattanakarn 20) โครงการทาวน์โฮมย่านพัฒนาการ 20 ตัวโครงการตั้งอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีอ่อนนุช ในระยะทางเพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น นอกจากโครงการรถไฟฟ้าแล้ว ยังสามารถลัดเลาะใช้คมนาคมเส้นทางอื่น ๆ ได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นถนนสุขุมวิท ถนนพัฒนาการ และถนนศรีนครินทร์ เป็นต้น เรียกได้ว่าง่าย สะดวก และตอบโจทย์ทุกการเดินทางอย่างครอบคลุมมากเลยทีเดียว

 

รีวิวบ้านในโครงการ

สำหรับใครที่สนใจโครงการหมู่บ้านestara haven พัฒนาการ 20 (เอสทาราฮาเว่น พัฒนาการ 20) โครงการบ้านพัฒนาการแห่งนี้ ภายในโครงการมีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน คือ แบบทาวน์โฮมขนาด 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร และแบบบ้านแฝด 3 ชั้น หน้ากว้าง 11 เมตร การออกดีไซน์พื้นที่ให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง รูปทรงภายนอกคล้าย ๆ ทาวน์โฮม 3 ชั้นทั่วไปแต่จะมีขนาดพื้นที่ที่ใหญ่กว่า ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยภายในไม่ว่าจะเป็น Home Automation, Digital Door Lock

 

ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น 

 

ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร บนที่ดิน 22 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยกว่า 200 ตารางเมตร มาพร้อมกับฟังก์ชันห้องนอนแบบ 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จากแปลนโครงการ มาดูกันว่าภายในตัวทาวน์โฮมมีรายละเอียดแต่ละพื้นที่อย่างไรบ้าง

 

พื้นที่บริเวณชั้น 1 จากภาพและแปลนโครงการ พื้นที่ด้านหน้าสามารถจอดรถได้ 2 คัน ถัดเข้ามาภายในจะเป็นพื้นที่นั่งเล่น การออกแบบดูโปร่ง โล่งให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ด้วยกระจกบานใหญ่ที่สามารถเทควิวธรรมชาติด้านนอกได้ ติดกันจะเป็นโซนพื้นที่รับประทานอาหาร ออกแบบ Open area ไม่มีผนังกั้น ในส่วนของห้องน้ำเป็นแบบ Powder Room ภายในมีเพียงโถสุขภัณฑ์ และอ่างล้างหน้า ไม่มีพื้นที่สำหรับอาบน้ำ หรือที่เรียกอีกอย่างว่าห้องน้ำรับแขก ถัดขึ้นมาบริเวณชั้นลอยจะมีพื้นที่ประมาณหนึ่ง ผู้อยู่อาศัยสามารถทำเป็นที่นั่งทำงาน และที่นั่งสำหรับพักผ่อนได้ตามความสะดวก

 

ในส่วนของชั้น 2 จะพบกับห้องนอนขนาดใหญ่แบบ Master Bedroom พร้อมห้องน้ำภายในตัว บริเวณห้องน้ำมีเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า 2 อ่าง พร้อม built-in ตู้สำหรับจัดเก็บสิ่งของด้านบนและด้านล่าง ใกล้กันมีฉากกระจกกั้นอาบน้ำแบ่งแยกโซนเปียกโซนแห้งไว้อย่างชัดเจน ติดกับบริเวณห้องน้ำมีระเบียงขนาดใหญ่ พร้อมพื้นที่ด้านนอกสามารถวางราวตากผ้าได้ ถัดมาในส่วนสุดท้ายภายในห้องจะเป็นห้อง Walk-in Closet ภายใน built-in ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ทั้งหมด และมีโต๊ะกลางสำหรับวางเครื่องประดับหรือนาฬิกาได้

ขึ้นมาชั้น 3 จะเจอกับห้องซักรีดสามารถวางเครื่องซักผ้า และมีระเบียงสามารถตากผ้าได้  และถัดมาจะเป็นพื้นที่ยกระดับเพื่อขึ้นไปยังห้องนอนขนาดเล็ก 2 ห้องนอน ภายในมีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้า และห้องน้ำแบ่งพื้นที่โซนเปียกโซนแห้งได้อย่างชัดเจนภายในตัวทั้ง 2 ห้อง

 

บ้านแฝด 3 ชั้น

 

บ้านแฝด 3 ชั้น หน้ากว้าง 11 เมตร บนที่ดิน 37 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยกว่า 220 ตารางเมตร มาพร้อมกับฟังก์ชันห้องนอนแบบ 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จากแปลนโครงการ มาดูกันว่าภายในตัวบ้านแฝดมีรายละเอียดแต่ละพื้นที่อย่างไรบ้าง

ชั้น 1 จากแปลนของโครงการบ้านแฝดหน้าบ้านสามารถจอดรถได้ 2 คัน ออกแบบกระจกด้านหน้าบ้านบานใหญ่ เพื่อให้ภายในบ้านดูโปร่ง นอกจากนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถทุบผนังออกเพื่อต่อเติมตัวบ้านเชื่อมเข้าหากันได้ ด้วยผนังของบ้านใช้วัสตุก่อสร้างแบบอิฐมวลเบาง่ายต่อการทุบเจาะต่อเติม ภายในพื้นที่ชั้น 1 แบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจน เข้ามาภายในบ้านจะเจอกับพื้นที่ของห้องนั่งเล่น และพื้นที่รับประทานอาหาร แบบ Open area ใกล้กันจะเป้นพื้นที่ของห้องครัวและห้องน้ำที่มีทั้งโซนเปียกและโซนแห้งให้สามารถอาบน้ำได้

ขึ้นมาบริเวณชั้น 2 จะเจอกับพื้นที่นั่งเล่นและมีห้องนอนขนาดเล็กในบริเวณใกล้เคียงกันถึง 2 ห้อง มีห้องน้ำในตัวแบ่งแยกโซนเปียกโซนแห้ง และมีพื้นที่ Walk-in Closet มาพร้อมกับ built-in ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง

ชั้น 3 ชั้นสุดท้ายของบ้าน ขึ้นบันไดมาจะเจอกับห้องนอนแบบ Master Bedroom 1 ห้องนอนครอบคลุมทั้งชั้น ภายในมีพื้นที่ Walk-in Closet เป็นแบบ built-in โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ ห้องน้ำมีพื้นที่สำหรับอ่างอาบน้ำที่สามรถเทควิวด้านนอกได้ และอาบน้ำด้านในที่แบ่งแยกโซนเปียกแห้ง มาพร้อมโถสุขภัณฑ์ กับอ่างล้างหน้าแบบ 2 อ่าง

 

สิ่งอำนวยความสะดวก (Facility)

 

โครงการหมู่บ้านestara haven พัฒนาการ 20 (เอสทาราฮาเว่น พัฒนาการ 20) สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น

- Clubhouse โครงการเป็นแบบ 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์นเรียบหรู ภายในเป็น Lobby บริเวณชั้น 1 และฟิตเนสบริเวณชั้น 2 ลูกบ้านที่มาใช้บริการฟิตเนสสามารถออกกำลังกายพร้อมเทควิวสระว่ายน้ำและสวนได้ ด้านข้าง Clubhouse มีสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดใหญ่แบ่งเป็นสระเด็กและสระผู้ใหญ่

- พื้นที่สวนสาธารณะภายในโครงการ ออกแบบมาอย่างลงตัว มีมุมสำหรับให้ลูกบ้านสามารถจัดปาร์ตี้สังสรรค์ในพื้นที่ส่วนกลางนี้ได้ และมุมสำหรับออกกำลังกายพร้อมสนามเด็กเล่นของคุณหนู ๆ

 


โครงการหมู่บ้านestara haven พัฒนาการ 20 (Estara Haven Pattanakarn 20) แบ่งแยกโซนภายในโครงการไว้เป็นสัดส่วน โดยบริเวณด้านหน้าจะเป็นโซนของบ้านแฝด มี 56 ยูนิต ถัดมาเป็นโซนของ Clubhouse อยู่ตรงกลาง ข้ามสะพานมาด้านในสุดจะเป็นโครงการทาวน์โฮมซึ่งมี 96 ยูนิต รวมทั้งโครงการมีทั้งหมด 152 ยูนิต

 

ระบบรักษาความปลอดภัย

แน่นอนว่าโครงการหมู่บ้านestara haven พัฒนาการ 20 (Estara Haven Pattanakarn 20) มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยดีเยี่ยมทั้งภายในและภายนอกโครงการ เริ่มตั้งแต่ภายในเน้นการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เช่น ระบบ Home Automation, IP Camera, Digital Door Lock, Motion Sensor, Magnetic Sensor และด้านนอกมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง มาพร้อมกับกล้อง CCTV ทั่วทุกจุดภายในโครงการ 

 

ทำเลที่ตั้ง

 

โครงการหมู่บ้านestara haven พัฒนาการ 20 (Estara Haven Pattanakarn 20) ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพย่านสุขุมวิทตอนปลาย ไม่ไกลจากใจกลางเมือง หรือที่เรียกว่าย่านอ่อนนุช-พัฒนาการนั้นเอง ตัวโครงการอยู่ในซอยพัฒนาการ 20 ติดกับซอยอ่อนนุช 17 ที่สามารถลัดเลาะเพื่อออกไปยังถนนสุขุมวิท 77 ได้ หรือไปยังรถไฟฟ้าก็สะดวกใกล้สถานีอ่อนนุชเพียง 4 กิโลเมตรเท่านั้น อีกทั้งยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนในระยะไม่ไกลจากโครงการรถไฟฟ้า จากภาพรวมการเดินทางเรียกได้ว่าตอบโจทย์แก่การอยู่อาศัยอย่างลงตัว 


ในด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ความอุดมสมบูรณ์รอบโครงการก็ไม่แพ้กัน ด้วยตัวโครงการอยู่ใกล้ทำเลที่หาของกินได้ง่ายมาก ๆ ใกล้ People Park Community Mall, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า อ่อนนุช เซ็นจูรี่, เดอะมูฟวี่พลาซ่า สุขุมวิท, เทสโก้ โลตัส สุขุมวิท 50 ในระยะรวม ๆ แล้วห่างจากโครงการไม่ถึง 5 กิโลเมตร ทั้งสถานพยาบาล ก็หายห่วงเช่นกัน อย่างในระยะใกล้ ๆ ไม่ไกลจากโรงพยาบาลสุขุมวิท, โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท และสถานศึกษานานาชาติชื่อดัง Wells International School  และ Bangkok Prep Secondary Campus

 

การเดินทาง

 

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

โครงการหมู่บ้านestara haven พัฒนาการ 20 ตอบโจทย์ทุกเส้นทางการเดินทาง.shเข้า-ออกนอกเมืองได้สะดวกไม่ว่าการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวสามารถใช้เส้นพัฒนาการ ไปยังถนนสุขุมวิท 77 เพื่อไปยังทางด่วนพิเศษได้ หรือใช้ถนนอ่อนนุชลัดเลาะไปยังถนนสุขุมวิท เพื่อไปยังถนนศรีนครินทร์ 

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

ในเรื่องของระบบขนส่งสาธารณะ เรียกได้ว่าสะดวกต่อการใช้รถไฟฟ้ามากกกว่ารถโดยสารสาธารณะ ด้วยตัวโครงการใกล้ถนนอ่อนนุช 17 เพื่อมาถนนอ่อนนุช ไปออกถนนสุขุมวิท ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีอ่อนนุช ในระยะทางไม่ถึง 5 กิโลเมตร 

 

สรุป

 

โครงการหมู่บ้านestara haven พัฒนาการ 20 (เอสทาราฮาเว่น พัฒนาการ 20) จากภาพรวมโครงการถือได้ว่าไม่ไกลจากใจกลางเมืองมาก นอกจากตัวทำเลจะให้บรรยากาศของการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย เป็นธรรมชาติแล้ว ด้านดีมานด์ที่อยู่อาศัยโครงการหมู่บ้านเอสทารา ฮาเว่น พัฒนาการ 20 แห่งนี้ยังเป็นโครงการที่คัดสรร มาเพื่อตอบโจทย์แก่การอยู่อาศัยในทำเลพัฒนาการ-อ่อนนุชมากเลยทีเดียว ด้วย Supply ของตลาดแนวราบในย่านยังมีไม่มากนักและส่วนใหญ่เป็นโครงการบ้านมือสอง เมื่อเทียบกับย่านอื่น ๆ แล้ว ทำให้คุ้มค่าแก่การลงทุนซื้ออย่างแน่นอน บวกกับความอุดมสมบูรณ์ครบครันรอบด้านอย่างห้างสรรพสินค้า สถานพยาบาล สถานศึกษา ทั้งสะดวกต่อเดินทางด้วยโครงการรถไฟฟ้าและรถยนต์ส่วนตัวแล้ว ปัจจัยเหล่านี้ยังทำให้โครงการที่อยู่อาศัยปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน นอกจากเรื่องความคุ้มค่าของการลงทุนแล้ว คอนเซ็ปต์ของตัวโครงการยังเป็นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นระบบรักษาความปลอดภัยภายในและภายนอก รวมถึงพื้นที่สีเขียวโอบล้อมทั้งโครงการ เรียกได้ว่าตอบโจทย์และคุ้มค่าต่อการอยู่อาศัยในสังคมคุณภาพแห่งนี้