บทความรีวิว รีวิวโครงการ หมู่บ้าน Nirvana Beyond Rama 9 เนอวานา บียอนด์ พระราม 9
บทความ
บทความรีวิว

รีวิวโครงการ หมู่บ้าน Nirvana Beyond Rama 9 เนอวานา บียอนด์ พระราม 9

11 มิถุนายน 2565

 

รายละเอียด 
ชื่อโครงการหมู่บ้านเนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา (Nirvana BEYOND Rama 9-Krungthep Kreetha)
เจ้าของโครงการเนอวานา ไดอิ (Nirvana Daii)
ที่ตั้งหมู่บ้านเนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร 10250
ประเภทโครงการ

บ้านเดี่ยว จำนวน 3 ชั้น แบ่งเป็น 5 แบบ ดังนี้

  • บ้านเดี่ยวแบบ SPACE ขนาด 300 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ MIND ขนาด 88.6 ตร.ม. จำนวน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ LUXE ขนาด 470 ตร.ม. จำนวน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ NICHE ขนาด 317 ตร.ม. จำนวน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ LIVE ขนาด 357 ตร.ม. จำนวน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
พื้นที่โครงการ27 ไร่
จำนวนบ้าน85 หลัง
ราคาเริ่มต้น23.5 ล้านบาท (สอบถามโครงการอีกครั้ง)
ค่าส่วนกลางโปรดสอบถามข้อมูลกับโครงการ
สิ่งอำนวยความสะดวก

- ฟิตเนส
- สระว่ายน้ำ 
- คลับเฮ้าส์

- สนามเด็กเล่น 

- ห้องประชุมส่วนตัว

- รปภ.

- กล้อง CCTV 

- ระบบไฟฟ้าใต้ดิน

สถานที่ใกล้เคียง

- เทสโก้โลตัส กรุงเทพกรีฑา 1.7 ก ม.

- The Park Community Mall 3.4 กม.

- โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ 5.6 กม.

- แม็คซ์ เวลู 6.7 กม.

- มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หัวหมาก 7 กม. 

- โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ 7.1 กม.

- โรงพยาบาลวิภาราม 7.2 กม. 

- ราชมังคลากีฬาสถาน 7.5 กม.

- มหาวิทยาลัยรามคำแหง 7.7 กม.

- เดอะมอลล์ บางกะปิ 9.1 กม. 

- เดอะไนท์ พระราม 9 10.4 กม. 

- โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมน้อมเกล้า 10.7 กม.

ระบบขนส่งสาธารณะ

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง สถานีศรีกรีฑา

รถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีสัมมากร

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ สถานีหัวหมาก

รถโดยสารที่ผ่าน 
เว็บไซต์www.nirvanadaii.com/th/project/nirvana-beyond-กรุงเทพกรีฑา
โทรศัพท์1787

 

เจ้าของโครงการ

 

บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เน้นการพัฒนาโครงการระดับ High End ครอบคลุมทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว แบรนด์ BEYOND ทาวน์โฮม แบรนด์ DEFINE โฮมออฟฟิศ แบรนด์ @WORK  และคอนโดมิเนียม แบรนด์ BANYAN TREE  เพื่อให้ตอบโจทย์คุณภาพและสังคมของการใช้ชีวิตอย่างลงตัว

 

สถานที่ตั้ง

 


 

โครงการหมู่บ้าน nirvana beyond พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา (Nirvana BEYOND Rama 9-Krungthep Kreetha) ตัวโครงการออกแบบภายใต้แนวคิดที่ผสมผสานระหว่าง SPACE CIRCULATION เกิดเป็นฟังก์ชันมิติใหม่ของการอยู่อาศัย เชื่อมต่อทุกส่วนภายในบ้าน ให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้เวลาร่วมกันบนทำเลศักยภาพกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ที่ให้ความเป็นส่วนตัว ไม่วุ่นวายและไม่ไกลจากใจกลางเมืองมากนัก

 

รีวิวบ้านในโครงการ

 

สำหรับใครที่สนใจโครงการหมู่บ้าน nirvana beyond พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา (Nirvana BEYOND Rama 9-Krungthep Kreetha) รับรองว่าการออกแบบโครงการที่ต่างจากที่อื่นแน่นอน เน้นสไตล์โมเดิร์นสมัยใหม่ จัดวาง layout ให้มีความเป็นส่วนตัวของทุกคนในบ้าน ด้วยแบบบ้านเดี่ยว 5 แบบให้เลือก กับแนวคิดอันชาญฉลาด ให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ประโยชน์ในทุกพื้นที่ได้อย่างแท้จริง

 

บ้านเดี่ยวแบบ SPACE 

 

บ้านเดี่ยวแบบ SPACE ออกแบบรูปทรงสี่เหลี่ยม พื้นที่ใช้สอย 300 ตารางเมตร 69.9 ตารางวา ตอบโจทย์ในการอยู่อาศัยกับ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องแม่บ้าน 2 ที่จอดรถ 

 

จากแปลนโครงการชั้น 1 หมู่บ้าน nirvana beyond พระราม 9 ด้านนอกตัวบ้านจอดรถได้ 2 คัน ถัดเข้าไปด้านในเจอพื้นที่ห้องนั่งเล่น ที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ในโซนใกล้เคียงกัน ส่วนห้องครัวเป็นแบบครัวปิด ติดกันกับห้องครัวเป็นห้องนอนขนาดเล็ก สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้ มาพร้อมกับห้อง Powder Room หรือห้องน้ำรับแขก

 


ขึ้นมาชั้น 2 ของโครงการหมู่บ้าน จะเจอห้อง Master Bedroom ที่กินพื้นที่ทั้งชั้น ภายในมีพื้นที่ Walk-in Closet ใกล้เคียงกันจะเป็นห้องอาบน้ำมีอ่างอาบน้ำภายใน ถัดมาอีกฝั่งเป็นพื้นที่ของห้องนั่งเล่น และโซนทำงานใน Area เดียวกัน มีระเบียงให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเปิดหรือเดินออกไปรับลมธรรมชาติด้านนอกได้

ชั้น 3 ของบ้าน ออกแบบเป็น 2 ห้องนอน ภายในแต่ละห้องนอนจะแบ่งเป็นห้องที่อยู่โซนหน้าบ้าน ห้องนี้จะมีระเบียงขนาดใหญ่ด้านหน้า พื้นที่นอน Built-in ชั้นวางของในตัว ถัดมาจะเป็นส่วนของห้องน้ำ ติดกับห้องน้ำมีระเบียงขนาดเล็ก สรุปแล้วห้องนอนส่วนหน้าจะมีระเบียง 2 ฝั่ง ถัดไปอีกห้องในโซนด้านหลังภายในมีห้องน้ำ ระเบียงและพื้นที่นอน Built-in ชั้นวางของในตัว

 

บ้านเดี่ยวแบบ MIND

 

โครงการหมู่บ้าน nirvana beyond พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา บ้านเดี่ยวแบบ MIND เริ่มต้น 88.6 ตาราวา พื้นที่ใช้สอย 370 ตารางเมตร ออกแบบเล่นช่องแสงให้ดูมีมิติ เน้นการอยู่อาศัยสไตล์คนสมัยใหม่ กับ 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องแม่บ้าน กับ 3 ที่จอดรถ ให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

แปลนโครงการชั้น 1 หน้าบ้านสามารถจอดรถได้  3 คัน กว้างขวางมากพอสมควร เข้ามาภายในตัวบ้านพบกับพื้นที่ห้องนั่งเล่น ใกล้เคียงกันเป็นพื้นที่รับประทานอาหารแบบ Open Area กว้างขวาง และห้องครัวเป็นแบบครัวปิด ติดกับห้องครัวเป็นห้องน้ำที่แบ่งแยกโซนเปียกโซนแห้งเป็นสัดส่วน ห้องนอนชั้นล่างกว้างดูไม่อึดอัด ถ้ามีผู้สูงอายุ สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ เพื่อง่ายต่อการเดินขึ้นลง

 

ชั้น 2 ส่วนแรกเป็นส่วนของโถงทางเดิน สามารถทำเป็นพื้นที่นั่งทำงานบริเวณด้านข้างได้ ใกล้กันเป็นห้องนอน Master Bedroom มีระเบียงด้านหน้า ภายในแบ่งเป็นพื้นที่นอนและที่นั่งเล่น โซนด้านหลังเป็นพื้นที่  Walk-in Closet ภายในกว้างวางโซฟาได้ Built-in ตู้เสื้อผ้า โต๊ะกลาง ชั้นวางของในตัว ใกล้กันเป็นห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำฉากกั้นในตัว

 


ชั้น 3 ด้านหน้าห้องนอน Master Bedroom มีระเบียง ภายในเป็นพื้นที่นอน มี Built-in ชั้นวางของ ติดกันเป็นห้องน้ำที่มีทั้งโซนเปียกโซนแห้ง และพื้นที่ Walk-in Closet ตรงข้ามกันเป็นพื้นที่นั่งเล่นพร้อมมีระเบียงด้านหลัง

 

บ้านเดี่ยวแบบ LUXE 

 

โครงการหมู่บ้าน nirvana beyond พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา แบบ LUXE ขนาดบ้านเริ่มต้น 107.7 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 430 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องรับแขก 1 ห้องแบบ้าน 3 ที่จอดรถ 

 

พื้นที่ชั้น 1 จอดรถได้ 3 คัน ภายในส่วนแรกจะเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร และมีครัวปิดอยู่บริเวณด้านข้าง กลางบ้านมีมุมนั่งเล่นใต้หลังคา สามารถออกมานั่งรับลมได้ ด้านในจะเป็นส่วนของห้องนอน มีห้องน้ำในตัว และมีพื้นที่ Walk-in Closet ตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in 

ชั้น 2 มีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ พร้อมระเบียงฝั่งหน้าบ้าน ภายในมีห้องนอน และมีผนังกั้นระหว่างพื้นที่ Walk-in Closet และห้องน้ำแบบแยกโซนเปียกและโซนแห้ง ด้านข้างห้องสามารถเปิดออกไประเบียงเพื่อรับลมธรรมชาติได้

 

ขึ้นมาชั้น 3 จะเจอกับห้องนอนแรก บริเวณด้านหน้ามีระเบียงและพื้นที่ Walk-in Closet และห้องน้ำในตัว กลางบ้านเป็นโถงทางเดินที่สามารถมองลงมาชั้นล่างได้ โถงทางเดินไปยังห้องนอนมีมุมนั่งเล่น และระเบียง ห้องนอนสองภายใน Built-in ชั้นวางของและโต๊ะอ่านหนังสือ รวมถึงห้องน้ำแบ่งโซนเปียกโซนแห้ง

 

บ้านเดี่ยวแบบ NICHE

 

โครงการหมู่บ้าน nirvana beyond พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา แบบ NICHE ขนาดของตัวบ้านเริ่มต้น 58.1 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 317 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และ 1 ห้องแบบบ้าน 

 

ชั้น 1 ด้านหน้าจอดรถได้ 2 คัน ถัดเข้ามาด้านในเจอห้องนอน ภายในมีห้องน้ำในตัว ด้านหลังของตัวบ้านจะเป็นพื้นที่ห้องครัว เป็น พร้อมพื้นที่รับประทานอาหาร และติดกันจะเป็นห้องนอนขนาดเล็ก 

 

พื้นที่ชั้น 2 โครงการ nirvana beyond พระราม 9 แบ่งเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น ใกล้กันจะเป็นพื้นที่นั่งทำงาน ถัดไปด้านหลังจะเป็นพื้นที่ห้องนอนขนาดใหญ่ พร้อมกับพื้นที่ Walk-in Closet และมีห้องน้ำในตัว

 

ชั้น 3 ภายในมี 2 ห้องนอน พร้อม Built-in ในตัว ห้องนอนแรกมีพื้นที่ Walk-in Closet และห้องน้ำในตัว ส่วนห้องนอน 2 เป็นห้องนอนพร้อม Built-in ธรรมดา
 

 

บ้านเดี่ยวแบบ LIVE

 

โครงการหมู่บ้าน nirvana beyond พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา แบบ LIVE ขนาดของตัวบ้านเริ่มต้นที่ 72.7 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 357 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ และ 1 ห้องแม่บ้าน 

 

จากแปลนจะเห็นได้ว่าการออกแบบเป็นสัดส่วน ด้านหน้าจอดรถได้ 3 คัน เข้าไปภายในบ้านจะเจอกับพื้นที่รับประทานอาหารที่เชื่อมกับห้องครัวแบบเปิด ติดกันจะเป็นห้องน้ำ พร้อมกับห้องนอน Built-in ในตัว

 

ขึ้นมาชั้น 2 จะเป็นส่วนของพื้นที่นั่งเล่นขนาดใหญ่ฝั่งซ้าย มีห้องทำงานตรงกลางบ้าน และห้องนอนแบบ Master Bedroom แบ่งพื้นที่นั่งเล่น และพื้นที่นอนได้อย่างชัดเจน มาพร้อมกับอ่างอาบน้ำในตัว และพื้นที่ Walk-in Closet

 



ชั้น 3 ชั้นสุดท้ายของบ้าน ขึ้นมาจะพบกับห้องนอน Master Bedroom พร้อมพื้นที่ Walk-in Closet และห้องน้ำภายในตัวทั้ง 2 ห้อง แบ่งเป็นสัดส่วนได้อย่างลงตัวง่ายต่อการอยู่อาศัย

 

สิ่งอำนวยความสะดวก (Facility)

โครงการ nirvana beyond พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันภายในโครงการ ไม่ว่าจะเป็น 

  • สระว่ายน้ำขนาด 25x8 เมตรแบ่งสระเด็กและสระผู้ใหญ่ไว้อย่างชัดเจน รายล้อมด้วยต้นไม้รอบคลับเฮ้าส์ ให้ได้ผ่อนคลายอย่างลงตัว
  • ฟิตเนสบริเวณชั้น 2 ของคลับเฮ้าส์ เครื่องเล่นครบครันตอบโจทย์ทุกการออกกำลังกาย
  • สวนส่วนกลาง มาพร้อมกับสนามหญ้าเล็ก ๆ พร้อมเครื่องเล่นของเด็ก
  • ฟรีไวไฟ ที่คลับเฮ้าส์ สะดวกต่อการมานั่งทำงานนั่งพักผ่อนนอกตัวบ้าน
  • ห้องประชุมขนาดใหญ่ รองรับได้อย่างจุใจ

 

ระบบรักษาความปลอดภัย

 

หายห่วงเรื่องความปลอดภัยของการอยู่อาศัย ด้วยโครงการ nirvana beyond พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา มาพร้อมกับการเข้า-ออกนอกโครงการด้วยระบบ RFID มีกล้อง CCTV ติดตั้งหน้าทางเข้าบันทึกการเข้า-ออก และประตูรั้วทางเข้าโครงการเป็นไม้กระดกกั้น ที่มาพร้อมกับประตูบานเลื่อนชั้น 2 ภายในตัวบ้านติดตั้งสัญญาณกันขโมย ระบบ Magnetic & Motion Sensoe ทุกหลัง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

ทำเลที่ตั้ง

 

โครงการ nirvana beyond พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา เดินทางสะดวกสบายใกล้ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ทำเลที่เชื่อมไปยังพระราม 9 ได้สะดวก และเชื่อมถนนกรุงเทพกรีฑาเพื่อไปยังย่านศรีนครินทร์ได้ ทั้งยังสามารถลัดเลาะไปยังถนนเส้นต่าง ๆ ในบริเวณใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นรามคำแหง เพื่อ ไปยังใจกลางเมืองอย่างทองหล่อ เอกมัย  อีกทั้งยังใกล้ทางด่วนกรุงเทพ-ชลบุรีสายใหม่ เพื่อไปยังฉะเชิงเทรา ชลบุรีได้ นอกจากการเดินทางแล้ว ตัวโครงการยังรายล้อมด้วยแหล่งช้อปปิ้ง สถานศึกษา สถานพยาบาล ที่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น  เทสโก้โลตัส กรุงเทพกรีฑา เดอะมอลล์ บางกะปิ เดอะไนท์ พระราม โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมน้อมเกล้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์  โรงพยาบาลวิภาราม เป็นต้น

 

การเดินทาง

 

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

 

การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว สะดวกรวดเร็วด้วยตัวโครงการรายล้อมด้วยถนนกรุงเทพกรีฑา และถนนศรีนครินทร์ร่มเกล้า ที่สามารถไปยังเส้นถนนรามคำแหง เพื่อไปรามคำแหงได้ หรือจะใช้เส้นทางถนนศรีนครินทร์ ลัดเลาะไปยังถนนพระราม 9 เข้าใจกลางเมือง หรือจะออกนอกเมืองไปฝั่งตะวันออกก็สะดวก ไม่ไกลจากใกล้ทางด่วนกรุงเทพ-ชลบุรีสายใหม่

 

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

 

สะดวกรวดเร็วกับระบบขนส่งสาธารณะบริเวณโครงการ ไม่ว่าจะใช้บริการแท็กซี่ นั่งมารถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีกรีฑาเพียง 5 นาที นอกจากนี้ยังใกล้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ สถานีหัวหมาก เพียง 8 นาที และในอนาคตยังมีการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีสัมมากร เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเดินทางเข้า-ออกนอกเมือง ก็สะดวกรวดเร็วในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาที


สรุป
 

ทำเลพระราม 9-กรุงเทพกรีฑา ทำเลที่เหมาะแก่การอยู่อาศัย ด้วยตัวทำเลไม่ไกลจากใจกลางเมืองมาก รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งยังให้กลิ่นอายของธรรมชาติ ช่วยให้ทุกการอยู่อาศัยได้รับสุนทรีแห่งการพักผ่อน ทั้งตัวทำเลเองยังติดกับถนนมอเตอร์เวย์ ไม่ว่าจะเข้า-ออกนอกเมือง หรือเชื่อมต่อไปยังถนนเส้นทางอื่น ๆก็สะดวกนอกจากนี้ยังมีการเดินทางที่เกิดใหม่ในทำเลคือโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง รถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ที่เข้ามาพัฒนาทำเลพระราม 9-กรุงเทพกรีฑาแห่งนี้ให้เจริญเติบโตยิ่งขึ้น  แน่นอนว่าในทำเลพระราม 9-กรุงเทพกรีฑา มีหมู่บ้านจัดสรรเกิดขึ้นมากมาย และโครงการ nirvana beyond พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา แห่งนี้ถ้าเทียบกับโครงการอื่น ๆ ในพื้นที่ถือว่าเป็นโครงการที่ตอบโจทย์ และคุ้มค่าแก่การลงทุนมากเลยทีเดียว ด้วยโครงการให้ความสำคัญต่อการเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย ทั้งยังมีการออกแบบที่คำนึงถือประโยชน์การใช้งานได้ทุกตารางเมตร