บทความรีวิว รีวิวโครงการ The Plant เทพารักษ์-บางนา (หมู่บ้านเดอะแพลนท์)
บทความ
บทความรีวิว

รีวิวโครงการ The Plant เทพารักษ์-บางนา (หมู่บ้านเดอะแพลนท์)

18 มิถุนายน 2565

 

รายละเอียด 
ชื่อโครงการเดอะ แพลนท์ เทพารักษ์-บางนา Tha Plant Thepharak-Bangn
เจ้าของโครงการพฤกษา เรียลเอสเตท (Pruksa Real Estate)
ที่ตั้งหมู่บ้านเดอะแพลนท์ ถนนเทพารักษ์ (กม.16) ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
ประเภทโครงการ

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น แบ่งเป็น 3 แบบ ดังนี้

- บ้านเดี่ยวแบบ PROPOSE ขนาด 120 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

- บ้านเดี่ยวแบบ PEACE ขนาด 133 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

- บ้านเดี่ยวแบบ PRICEY ขนาด 142 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

พื้นที่โครงการ56-1-38.4 ไร่
จำนวนบ้าน254 หลัง
ราคาเริ่มต้น3.75 ล้านบาท (สอบถามโครงการอีกครั้ง)
ค่าส่วนกลางโปรดสอบถามข้อมูลกับโครงการ
สิ่งอำนวยความสะดวก

- สวนสาธารณะ

- สนามเด็กเล่น 
- สระว่ายน้ำระบบเกลือ

- ฟิตเนส
- คลับเฮาส์ 2 ชั้น

- Free Wifi ส่วนกลางพร้อม Co-working Space

- ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้อง CCTV รอบโครงการ 

- เข้า-ออกระบบ Auto Access Card

สถานที่ใกล้เคียง

- รร.อนุบาลนีโอชายนด์ 500 ม.

- ตลาดบางพลีซีตี้ 2 กม.

- Lotus Express 1.5 กม.

- ตลาดกุนธร บางพลี 3.9 กม.

- รพ.จุฬารัตน์ 3 4 กม.

- ตลาดนัดเรือบิน 4 กม.

- วัดบางพลีใหญ่  4.3 กม.

- รพ.บางพลี  4.8 กม.

- Big C บางพลี 5.5 กม.

- โฮมโปร @ มาร์เก็ต วิลล่า 9.0 กม.

- แมคโคร บางพลี 10.8 กม.

- รร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ 10.8 กม.

- รพ.บางนา 2  11.9 กม.

- ม.หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ 10 กม.

- Lotus ศรีนครินทร์ 14.6 กม.

- Major Cineplex 14.6 กม.

- HomePro ศรีนครินทร์ 14.7 กม.

- อีเกีย บางนา 15.3 กม.

- เมกา บางนา 15.5 กม.

- ที่ว่าการอำเภอบางเสาธง : 18.6 กม.

- Robinson สมุทรปราการ 18.9 กม.

- ไทวัสดุ บางนา 20.2 กม.

- ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  20.6 กม.

ระบบขนส่งสาธารณะ

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สถานีศรีเทพา)

รถไฟฟ้าสายสีเขียว (สถานีบางปู)

รถโดยสารที่ผ่าน-
เว็บไซต์https://www.pruksa.com/theplant/thepharak-bangna
โทรศัพท์1739

 

เจ้าของโครงการ

 

บริษัทพฤกษา เรียลเอสเตท (Pruksa Real Estate) จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม โดยเน้นพัฒนาโครงการในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดที่มีศักยภาพอย่าง ชลบุรี ภูเก็ต ภายใต้ชื่อโครงการ  The Tree, Chapter One, The Connect, บ้านพฤกษา Passorn และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

สถานที่ตั้ง

 

โครงการเดอะ แพลนท์ เทพารักษ์-บางนา (The Plant Thepharak-Bangn) เป็นโครงการบ้านเดี่ยวแบบ 2 ชั้นตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์ (กม.16) ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในพื้นที่กว้างถึง 56-1-38.4 ไร่ บนทำเลศักยภาพย่านบางพลีเชื่อมต่อกับ 6 ถนนหลัก ใกล้ทางด่วนบูรพาวิถี ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีเทพา และสายสีเขียว สถานีบางปู เดินทางเข้าออกเมืองง่าย แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

 

รีวิวบ้านในโครงการ

 

ท่านไหนกำลังหาซื้อบ้านทำเลดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บรรยากาศเงียบสงบใกล้ชิดธรรมชาติย่านบางพลี ลองดูโครงการบ้านเดี่ยวแนวใหม่ 2 ชั้นบ้านเดี่ยวสมุทรปราการสไตล์โมเดิร์น เดอะ แพลนท์ เทพารักษ์-บางนา (The Plant Thepharak-Bangn) ที่พักอาศัยเอาใจคนรุ่นใหม่ 3 รูปแบบ 3 ฟังก์ชันใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกสไตล์การใช้ชีวิต ให้บ้านเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสุขของคุณ จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกัน


บ้านเดี่ยวแบบ PROPOSE 

 

 

บ้านเดี่ยว 2 ชั้นแบบ PROPOSE มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 120 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยแบบการออกแบบภายในบ้านมีลักษณะดังนี้

  • ชั้น 1 ด้านหน้าบ้านเป็นพื้นที่ของลานจอดรถและห้องนั่งเล่น สามารถเข้าสู่ตัวบ้านได้ 2 ทาง ใกล้กับห้องนั่งเล่นจะเป็นโต๊ะรับประทานอาหาร ห้องน้ำ และห้องครัวที่จะเชื่อมไปยังพื้นที่ซักล้างหลังบ้าน ส่วนตัวบันไดสู่ชั้น 2 อยู่ทางด้านหลังสุดของตัวบ้านใกล้กับโต๊ะทานข้าว การออกแบบเช่นนี้จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยทางด้านหน้าของตัวบ้านให้มากขึ้น

 

  • ชั้น 2 เป็นพื้นที่พักอาศัยทั้งหมด ขึ้นบันไดมาจะเจอห้องน้ำ 1 ห้องอยู่ทางด้านขวามือ และห้องนอน 3 ห้อง 3 ขนาด ห้องนอนที่ใหญ่ที่สุดจะอยู่บริเวณด้านหน้า พื้นที่ใช้สอยห้องนี้ค่อนข้างเยอะ เป็นห้องเดียวที่มีประตูเชื่อมไปยังห้องน้ำส่วนกลาง และพื้นที่ระเบียงหน้าบ้าน ห้องข้าง ๆ กันจะเป็นห้องขนาดกลาง จุดเด่นของห้องนี้คือมีระเบียงขนาดใหญ่ข้างตัวบ้าน สามารถนอนรับลมได้อย่างสบาย ๆ และห้องนอนสุดท้ายอยู่ด้านหลังสุด ห้องนี้จะไม่มีระเบียง

 

บ้านเดี่ยวแบบ PEACE

 

 

บ้านเดี่ยว 2 ชั้นแบบ PEACE มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 133 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยแบบการออกแบบภายในบ้านมีลักษณะดังนี้

  • ชั้น 1 ส่วนหน้าบ้านจะเป็นโซนของห้องนั่งเล่น และลานจอดรถ การเข้าสู่ตัวบ้านสามารถทำได้ 2 ทาง ได้แก่ ทางประเลื่อนฝั่งห้องนั่งเล่น และฝั่งลานจอดรถเช่นเดียวกับแบบ PROPOSE แต่ต่างกันตรงที่บ้านรูปแบบที่ 2 บันไดขึ้นไปยังชั้น 2 จะอยู่ฝั่งติดกับลานจอดรถ ไม่ได้อยู่ด้านหลังสุดของตัวบ้าน ส่วนโต๊ะรับประทานอาหารอยู่ถัดไปจากบริเวณนั่งเล่น ติดกับห้องครัวด้านขวามือ

 

  • ชั้น 2 ยังคงเป็นพื้นที่อยู่อาศัยเช่นเดิม แบ่งออกเป็น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องนอนใหญ่พร้อม walk in Closet สามารถเข้าห้องน้ำได้จากตัวห้องได้เลย มีระเบียงกว้าง แต่น้อยกว่าห้องติดระเบียงข้างบ้าน ส่วนห้องสุดท้ายอยู่ด้านหลังสุด

 

บ้านเดี่ยวแบบ PRICEY 

 

 

บ้านเดี่ยว 2 ชั้นแบบ PRICEY มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 140 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ตกแต่งด้วยสไตล์ Modern ภายใต้ Concep English New Town ภายในบ้านมีลักษณะดังนี้

  • ชั้น 1 หน้าบ้านแบ่งออกเป็นส่วนของห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น และลานจอดรถ 2 คัน ไม่มีประตูเชื่อมเข้าตัวบ้านจากฝั่งลานจอดรถเหมือนแบบ PROPOSE สามารถเข้าสู่ตัวบ้านได้เพียงทางเดียว คือประตูเลื่อนกระจกบานสไลด์ห้องนั่งเล่น เมื่อเข้าไปด้านในจะพบกับโต๊ะรับประทานอาหาร ห้องครัวกว้าง ห้องน้ำใต้บันไดขึ้นชั้น 2 ติดฝั่งลานจอดรถ

 

  • ชั้น 2 ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนอนที่ใหญ่ที่สุดจะอยู่ส่วนหน้าบ้าน ระเบียงกว้าง มีห้องน้ำในตัว ส่วน 2 ห้องที่เหลือขนาดจะเล็กลงมา ห้องแรกมีระเบียงอยู่ด้านข้างบ้าน ส่วนห้องสุดท้ายจะอยู่ทางด้านหลังสุดขนาดค่อนข้างเล็ก เหมาะสำหรับนอนคนเดียว โดยทั้ง 2 ห้องนี้จะต้องใช้ห้องน้ำร่วมกันนั่นเอง 

 

สิ่งอำนวยความสะดวก (Facility)

 

โครงการ The Plant เทพารักษ์-บางนา (หมู่บ้านเดอะแพลนท์) ได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกเอาไว้ให้ลูกบ้านได้อย่างครบครัน ได้แก่ 

  • Clubhouse 2 ชั้น
  • ทางเดินเล่นในสวนสาธารณะ และสนามเด็กเล่นสระว่ายน้ำระบบเกลือสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ 
  • ห้องออกกำลังกาย อุปกรณ์ครบครัน  
  • Free Wifi ส่วนกลางพร้อม Co-working Space สำหรับการทำงาน 
  • ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้อง CCTV  รอบโครงการ 
  • ถนนภายในโครงการค่อนข้างกว้าง ช่วยให้ไม่รู้สึกอึดอัด 

 

ระบบรักษาความปลอดภัย

 

หมู่บ้านเดอะแพลนท์เทพารักษ์-บางนา มีระบบรักษาความปลอดภัยดีเยี่ยม ด้วยกำแพงล้อมรอบโครงการที่สูงถึง 3 เมตร การเข้า-ออกโครงการใช้ระบบ Key Card Access และแยกช่องลูกบ้านและผู้มาเยี่ยมเยียนอย่างชัดเจน ป้องกันคนนอกเข้าพื้นเข้ามาโดยมิได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งกล้อง CCTV รอบโครงการทั้งถนนหลัก ถนนรอง ประตูเข้า-ออก รวมไปถึงมีพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยเข้าเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง

 

ทำเลที่ตั้ง

 

บ้าน the plant บ้านเดี่ยวเทพารักษ์ ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพของบางพลีล้อมรอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานที่ราชการ ตลาด โรงพยาบาลชั้นนำ อาทิ รพ.จุฬารัตน์ 3 รพ.บางพลี  ห้างเทสโก้โลตัส บิ๊กซีบางพลี ตลาดบางพลีซิตี้ โรงเรียนอนุบาลหนูน้อยนีโอชายด์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียว สนามบินสุวรรณภูมิ 

การเข้าออกโครงการถือว่าสะดวกสบายมาก เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมถนน 6 สายหลัก ได้แก่ ถนนเทพารักษ์ ถนนกิ่งแก้ว-บางพลี ถนนบางนา-ตราด ถนนกิ่งแก้ว ถนนตำหรุ-บางพลี ถนนศรีนครินทร์ ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนบูรพาวิถี ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ และรถไฟฟ้าในการเข้าออกตัวเมือง


การเดินทาง

 

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

 

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวมายังหมู่บ้านเดอะแพลนท์ เทพารักษ์ สามารถใช้ทางด่วนบูรพาวิถี ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ ลงจากทางด่วนให้วิ่งเข้าถนนเทพารักษ์ ตรงไปยังบางพลี ผ่านวงแหวนรอบนอกกาญจนา ผ่านบิ๊กซีบางพลี ผ่านรพ.จุฬารัตน์ 3 กลับรถบริเวณ Showroom รถฮุนไดให้ชิดซ้าย จะเจอตลาดบางพลีซิตี้ อยู่ด้านหน้า เลี้ยวซ้ายเข้าซอยโครงการขับไปอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร จะเจอกับ the plant เทพารักษ์ บางนาอยู่ด้านหน้า

 

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

 

สำหรับท่านไหนที่ต้องการเดินทางไปเยี่ยมชมโครงการ หรือซื้อบ้านมือสองละแวกบ้าน the plant เทพารักษ์ สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลงสถานีศรีเทพา และสายสีเขียว ลงสถานีบางปู แล้วต่อ Taxi เข้าสู่โครงการได้เลย ถือเป็นวิธีการเดินทางที่สะดวกที่สุด เนื่องจากยังไม่มีรถประจำทางเข้าออกมากนัก อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าในอนาคตการขนส่งจะดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้พักอาศัย


สรุป

 

The Plant เทพารักษ์-บางนา (หมู่บ้านเดอะแพลนท์) เป็นหนึ่งในโครงการบ้านเดี่ยวที่น่าสนใจมากทีเดียว ด้วยทำเลใกล้แหล่งงาน แหล่งช้อปปิ้ง เข้าออกตัวเมืองสะดวกด้วยทางด่วน 2 สายหลัก และถนนสายสำคัญมากมาย ที่สำคัญตัวโครงการยังมีแบบบ้านให้เลือดถึง 3 แบบ 3 ฟังก์ชันใช้งาน หากท่านคือคนที่กำลังมองหา บ้านเดี๋ยวเทพารักษ์  บางนา สมุทรปราการ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ไม่ควรพลาดเก็บไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เริ่มต้นเพียง 3.79 ล้านเท่านั้น